Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

Những mẹo nhỏ giúp không gian văn phòng ngăn nắp hơn

Một không gian văn phòng gọn gàng, ngăn nắp là điều không chỉ thể hiện được tác phong, thái độ làm việc chuyên nghiệp của bạn. Mà nó còn khiến cho tinh thần bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu để có thể tập trung tốt hơn cho công việc. Chính vì vậy, hãy trang bị cho mình một số mẹo nhỏ giúp sắp xếp cho không gian văn phòng được ngăn nắp hơn dưới đây. Như vậy thì bạn sẽ không còn phải lo lắng vì tình trạng bừa bãi, lộn xộn trong khu vực làm việc của mình nữa.

Dọn dẹp tất cả mọi thứ không cần thiết trên bàn làm việc

Bước đầu tiên trong quá trình sắp xếp lại bàn làm việc là chúng ta hãy giải phóng, loại bỏ những vật dụng, giấy tờ không cần thiết nữa. Điều này sẽ giúp cho mặt bàn được thông thoáng, gọn gàng hơn. Ngoài ra, nó còn tạo cho bạn cảm giác khối lượng công việc của mình nhẹ hơn, giúp tâm lý thoải mái hơn. Vậy nên công việc này nên tiến hành thường xuyên bởi khi tài liệu quá nhiều, bạn sẽ khó phân loại và cất giữ chúng một cách khoa học.


Nếu bàn làm việc của bạn có ngăn kéo thì bạn cũng đừng bỏ qua vị trí này nhé. Hãy dọn dẹp và sắp xếp lại tài liệu, đồ đạc trong đây được ngăn nắp hơn để khi tìm kiếm đồ cần thiết sẽ không bị mất thời gian.

Sắp xếp lại và tạo những chỗ cất đồ riêng

Mục đích dọn dẹp sạch sẽ văn phòng làm việc tức là chúng ta sẽ đặt đồ vật vào đúng vị trí của nó. Vậy nên bạn cần xác định nơi cụ thể cho mọi thứ và dán nhãn ghi chú rõ ràng để có thể tìm ra chúng một cách nhanh chóng. Khi bạn có thói quen loại bỏ những thứ không cần thiết đi thì việc dọn dẹp sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Và lúc này thì cũng có nhiều món đồ mới hơn xuất hiện thì sẽ cần có một nơi để cất giữ. Vì vậy, bạn hãy giữ lại một số khoảng trống trên bàn, ngăn kéo để nhường chỗ cho những vật dụng mới này.

Bài trí bàn làm việc theo nguyên tắc khoa học

Nguyên tắc bài trí bàn làm việc khoa học này rất đơn giản mà bạn có thể thực hiện như sau: Những vật dụng nào bạn có nhu cầu sử dụng thường xuyên nhất thì hãy để trên mặt bàn. Còn với tài liệu, đồ vật ít sử dụng thì nên cất vào ngăn kéo. Bên cạnh đó, máy tính nên được đặt chính giữa bàn, vừa đúng ngay tầm mắt.

Ngoài ra, hãy chừa lại một khoảng trống để bạn có thể thuận tiện ghi chép, kí các loại giấy tờ mà không phải tốn thời gian di dời đồ đạc. Và sau mỗi một ngày làm việc thì chúng ta nên lập tức thu dọn bàn làm việc, đặt lại đồ ở đúng nơi vốn có để hình thành một thói quen tốt cho mình.

Chắc chắn chúng ta sẽ không ai muốn để mất hình ảnh chuyên nghiệp với khách hàng, hay sếp của mình vì một góc làm việc bừa bộn và mất thẩm mỹ. Vậy nên hãy thực hiện những mẹo nhỏ mà Ba Huy vừa tiết lộ để xây dựng một góc làm việc khoa học, ngăn nắp nhất ngay hôm nay nhé.