Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Cách sử dụng và bảo quản giúp tăng tuổi thọ của ghế da

Trong những loại chất liệu bọc ghế xoay, ghế sofa hiện nay thì da chính là một trong những chất liệu được yêu thích nhất và có chất lượng tốt nhất. Những mẫu ghế da thường có hình thức mắt bắt, sang trọng và rất bền bỉ với thời gian. Tuy nhiên, qua một thời gian sử dụng thì sản phẩm chắc chắn sẽ bị xuống cấp nếu chúng ta không biết sử dụng và bảo quản ghế đúng cách. Nếu bạn cũng đang sở hữu một dòng ghế da thì những cách sử dụng và bảo quản ghế dưới đây chính là một thông tin vô cùng bổ ích.

Cách sử dụng đúng cách để đảm bảo độ bền ghế da

Khi bạn sử dụng ghế da hay bất cứ loại ghế nào khác thì chúng ta cần phải vệ sinh cho ghế thường xuyên theo định kỳ để ghế không bị bám bụi. Khi vệ sinh thì bạn nên dùng một tấm vải mềm, khô và lau thật nhẹ nhàng cho ghế. Nếu ghế bị những vết bẩn khô, thì bạn nên dùng bàn chải lông mềm để lau chùi và không nên chà quá mạnh tay.

Nếu ghế bị những vết bẩn cứng đầu thì bạn có thể sử dụng bột Tartar trộn với một chút nước chanh. Sau đó bôi hỗn hợp này lên vết bẩn ở bề mặt cần làm sạch, cứ 10 phút lại lặp lại bước này một lần. Rửa sạch lớp hỗn hợp đã bôi lên vết bẩn bằng khăn mềm thấm nước xà phòng là xong.
Trong quá trình sử dụng mà ghế da bị thấm nước, dính đồ ăn thì chúng ta cần nhanh chóng lau vết bẩn đó để tránh làm ảnh hưởng đến chất liệu da của ghế. Lưu ý là không được đổ trực tiếp nước lên ghế để vệ sinh vì điều này sẽ làm da ghế nhanh bị hỏng, mà chỉ dùng vải nhúng nước rồi vắt khô để lau.
Đồng thời, chú ý không để vật sắc nhọn đâm vào bề mặt của ghế sofa da sẽ làm ghế mau hư và mất tính thẩm mỹ.

Cách bảo quản, nâng cao tuổi thọ của ghế da 

Một trong những cách bảo quản ghế da tốt nhất là tránh cho ghế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Điều này sẽ làm cho da bị nứt nẻ, hay bạc màu làm ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ sản phẩm.
Khi vệ sinh cho ghế thì chúng ta nên sử dụng sản phẩm vệ sinh chuyên dụng cho ghế da. Như vậy thì có thể giữ được vẻ đẹp và chất lượng của sản phẩm qua thời gian sử dụng.
Nếu bạn có việc và không sử dụng ghế trong thời gian dài thì dùng một sản phẩm bọc ghế chuyên dụng để bọc lại ghế da. Việc này sẽ hạn chế bụi bám cũng như các vết trầy xước xảy ra trong quá trình bạn không sử dụng. 
Trên đây là những cách sử dụng cũng như bảo quản ghế da để tăng độ bền và tuổi thọ của ghế hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ này từ nội thất Ba Huy thì bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để giữ cho ghế luôn được bền đẹp như mới.